Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong tiếp công dân

Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong tiếp công dân được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Hành chính trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang thu thập tài liệu để hoàn thành bài tiểu luận về cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong đó, em còn thiếu một vài thông tin liên quan đến vấn đề tiếp công dân. Cho em hỏi, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm gì trong công tác tiếp công dân? Em có thể tham khảo thêm nội dung này tại đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn!  Vũ Trần Quỳnh Dao (whiterose***@gmail.com)

Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong tiếp công dân được quy định tại Điều 42 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể bao gồm: 

- Phối hợp với Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Văn phòng Bộ trong việc tiếp công dân, xử lý các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.

- Cử cán bộ có chuyên môn theo đúng yêu cầu của Thanh tra Bộ để cùng phối hợp tiếp công dân tại phòng tiếp công dân; cử cán bộ tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý các vụ việc cụ thể theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và yêu cầu của Thanh tra Bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào