Trách nhiệm của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác tiếp công dân
1. Bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân tại phòng tiếp công dân của Bộ. Việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân.
2. Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị có liên quan cử cán bộ có thẩm quyền cùng tham gia tiếp công dân tại phòng tiếp công dân khi cần thiết.
3. Thông báo kịp thời cho Văn phòng Bộ về lịch và kế hoạch tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo.
4. Hướng dẫn, trả lời việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.
5. Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để Lãnh đạo Bộ tiếp công dân.
6. Thực hiện chế độ báo cáo với Lãnh đạo Bộ hàng tuần, tháng và Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác tiếp công dân theo quy định. Báo cáo về tiếp công dân phải đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những nội dung khiếu nại, tố cáo (nếu có).
7. Quản lý trang thiết bị, tài sản tại trụ sở tiếp công dân của Bộ.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật