Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp công dân

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp công dân được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Gần đây, do nhu cầu công việc, tôi có tìm hiểu về công tác tiếp công dân tại các cơ quan chủ quản cấp trên. Trong đó, một vài vấn đề thắc mắc tôi mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, đối với công tác tiếp công dân của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Bộ có trách nhiệm ra sao? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Đặng Nhật Anh (anh***@yahoo.com)

Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp công dân được quy định tại Điều 40 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể bao gồm:

 1. Bố trí phòng tiếp công dân và các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Bộ; chỉ dẫn, tiếp đón công dân theo đúng quy định.

2. Thông báo kịp thời cho Thanh tra Bộ khi có công dân đến yêu cầu giải quyết khiếu nại, tố cáo (trường hợp công dân đến yêu cầu trực tiếp với Văn phòng Bộ).

3. Bố trí lịch để Lãnh đạo Bộ tiếp công dân hàng tháng theo quy định của pháp luật và đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào