Văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được phát hành như thế nào?

Vấn đề phát hành văn bản Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Hiện tại, em đang muốn tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông để bổ sung kiến thức cho việc học. Tuy nhiên, một số vấn đề em còn thắc mắc, mong được anh chị giải đáp. Cho em hỏi, sau khi ban hành, các văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được phát hành ra sao? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn anh chị rất nhiều! Trần Quang Trung (0901****)

Vấn đề phát hành văn bản Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 31 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó: 

1. Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày phát hành, Văn phòng Bộ có trách nhiệm gửi đăng trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ đối với các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo, điều hành do Bộ ban hành. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận văn bản của Bộ gửi đơn vị trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ.

2. Báo, tạp chí của Bộ có trách nhiệm đăng danh mục, giới thiệu nội dung các văn bản quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Việc phát hành và quản lý văn bản phát hành phải bảo đảm thực hiện đúng pháp luật về quản lý các tài liệu, thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề phát hành văn bản Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT. 

Trân trọng!

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào