Thời hạn ban hành văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thời hạn ban hành văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ hưu trí, hiện đang sinh sống tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hằng ngày, tôi vẫn thường đọc báo, xem chương trình thời sự để theo dõi tin tức. Tôi thấy số lượng văn bản pháp luật được ban hành hàng tuần, hàng tháng bởi các bộ, ngành là rất nhiều. Tôi thắc mắc không biết pháp luật có quy định về thời hạn ban hành văn bản của các bộ hay không, đơn cử như Bộ Thông tin và Truyền thông? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!  Lương Văn Bổng (0902****)

Thời hạn ban hành văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 30 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó: 

1. Trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản được ký ban hành, Văn phòng Bộ có trách nhiệm gửi văn bản cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.

2. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Bộ thông qua hoặc cho ý kiến chỉ đạo về nội dung đề án, công việc, Văn phòng Bộ phối hợp với đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục để ban hành và phát hành văn bản hoặc thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Bộ tại cuộc họp.

3. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày Lãnh đạo Bộ họp định kỳ hàng tháng, quý, Văn phòng Bộ phát hành thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Bộ tại cuộc họp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn ban hành văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT. 

Trân trọng!

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào