Trách nhiệm của cơ quan quản lý chất lượng về việc triệu hồi sản phẩm xe cơ giới bị lỗi kỹ thuật được quy định như thế nào?
Trách nhiệm của cơ quan quản lý chất lượng về việc triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật được quy định tại Khoản 3 Điều 14 Thông tư 30/2011/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe cơ giới do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
Cơ quan quản lý chất lượng (QLCL) có trách nhiệm:
a) Hướng dẫn thực hiện việc triệu hồi sản phẩm theo Thông tư này;
b) Bắt buộc việc thực hiện các quy định về triệu hồi sản phẩm;
c) Thông tin một cách chính xác, đầy đủ và công bằng về các sản phẩm phải triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
d) Thu hồi tạm thời hay vĩnh viễn giấy chứng nhận kiểu loại sản phẩm phải triệu hồi.
Bạn có thể tham khảo để áp dụng cho bài báo cáo của mình. Ngoài ra, Ban biên tập có thể thông tin thêm đến bạn về trách nhiệm của cơ sở sản xuất cũng như quyền và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan khác cùng được quy định tại Thông tư này. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo để so sánh, đối chiếu, phục vụ tốt cho bài báo cáo của mình.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của cơ quan quản lý chất lượng về việc triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 30/2011/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật