Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với việc tổ chức các cuộc họp của Bộ
Trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với việc tổ chức các cuộc họp của Bộ được quy định tại Điều 28 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó:
1. Xem xét sự cần thiết tổ chức cuộc họp, hội nghị do Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ đề nghị để báo cáo Lãnh đạo Bộ quyết định. Trường hợp các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn phải xin phép Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các thủ tục xin phép theo quy định. Sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ báo cáo Lãnh đạo Bộ để triển khai hoặc thông báo cho các đơn vị triển khai thực hiện.
2. Phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc họp, hội nghị do Lãnh đạo Bộ chủ trì đảm bảo khoa học, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.
3. Chủ trì các cuộc họp, làm việc với Thủ trưởng các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ theo sự phân cấp hoặc uỷ quyền của Bộ trưởng.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với việc tổ chức các cuộc họp của Bộ. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật