Cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra như thế nào?

Quá trình diễn ra cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật kinh tế trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học, em có tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông. Em thắc mắc, không biết với quy mô của một Bộ với rất nhiều những vấn đề quan trọng được đưa ra thảo luận tại cuộc họp thì quá trình họp sẽ diễn ra như thế nào? Em có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn và chúc sức khỏe các anh chị! Trần Quý Lương (luong.law***@gmail.com)

Quá trình diễn ra cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 27 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó: 

1. Triển khai việc tổ chức họp:

a) Sau khi chương trình đã được phê duyệt, đơn vị chủ trì tổ chức họp chịu trách nhiệm triển khai thực hiện; đăng ký đại biểu và nội dung tham luận để báo cáo người chủ trì họp và xử lý những tình huống cần thiết khác.

b) Tại cuộc họp, Thủ trưởng đơn vị chủ trì họp điều hành hoặc giao cho cấp phó điều hành cuộc họp theo chương trình dự kiến; tuỳ theo yêu cầu thực tế có thể quyết định điều chỉnh chương trình họp nhưng phải thông báo để những người dự họp biết.

c) Người chủ trì họp phải kết luận rõ ràng về các nội dung, chuyên đề đã được thảo luận trong cuộc họp.

2. Ghi biên bản và thông báo kết quả họp:

a) Đơn vị chủ trì nội dung họp chịu trách nhiệm cử thư ký ghi biên bản họp và soạn thảo thông báo ý kiến kết luận của Lãnh đạo Bộ tại cuộc họp, gửi Văn phòng Bộ để trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt trước khi ký ban hành.

b) Văn phòng Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan dự thảo thông báo kết luận hội nghị ngành, cuộc họp Lãnh đạo Bộ thường kỳ, các cuộc họp của Lãnh đạo Bộ với lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các địa phương và các cơ quan, đơn vị trong ngành.

c) Các đơn vị chuyên ngành dự thảo thông báo kết luận các hội nghị chuyên đề; các cuộc họp của Lãnh đạo Bộ giải quyết công việc đột xuất theo chuyên ngành.

d) Các trường hợp khác do Lãnh đạo Bộ phân công.

3. Báo cáo kết quả họp:

a) Thứ trưởng báo cáo kết quả hội nghị do mình chủ trì với Bộ trưởng sau khi hội nghị kết thúc.

b) Đối với hội nghị, cuộc họp do Lãnh đạo Bộ uỷ quyền cho Thủ trưởng các đơn vị chủ trì, sau khi kết thúc, người được uỷ quyền phải báo cáo Bộ trưởng và Thứ trưởng phụ trách về kết quả hội nghị, cuộc họp và những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của đơn vị để Lãnh đạo Bộ xử lý kịp thời.

4. Các công việc sau họp:

Văn phòng Bộ phối hợp với đơn vị được phân công có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện những nội dung Lãnh đạo Bộ đã kết luận tại các hội nghị, cuộc họp; kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ về kết quả thực hiện kết luận đó.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quá trình diễn ra cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT. 

Trân trọng!

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào