Đại lý thuế có những quyền gì?

Khi thực hiện hợp đồng dịch vụ làm thủ tục về thuế, đại lý thuế có những quyền gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nguyễn Ngọc Thảo, sống tại Tp.HCM, hiện đang công tác trong lĩnh vực thuế. Tôi đang tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của đại lý thuế. Cho tôi hỏi khi thực hiện hợp đồng dịch vụ làm thủ tục về thuế, đại lý thuế có những quyền gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Quyền của đại lý thuế được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 117/2012/TT-BTC hướng dẫn hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau: 

Quyền của đại lý thuế

Khi thực hiện hợp đồng dịch vụ làm thủ tục về thuế, đại lý thuế có quyền như sau:

a) Được thực hiện các thủ tục về thuế theo hợp đồng đã ký với người nộp thuế.

b) Yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp thuế cung cấp đầy đủ, chính xác các chứng từ, hồ sơ, tài liệu và thông tin cần thiết liên quan tới việc làm thủ tục về thuế theo hợp đồng đã ký kết giữa hai bên.

c) Được thực hiện các quyền của người nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và theo hợp đồng đã ký với người nộp thuế.

d) Đại lý thuế được cơ quan thuế các cấp hỗ trợ:

- Cung cấp, hướng dẫn cài đặt và sử dụng các phần mềm thực hiện thủ tục thuế điện tử.

- Được mời tham dự các lớp đào tạo, tập huấn các nội dung, quy định về chính sách thuế, thủ tục về thuế do cơ quan thuế tổ chức.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền của đại lý thuế. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 117/2012/TT-BTC.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào