Nhân viên đại lý thuế phải đáp ứng các điều kiện nào?

Nhân viên đại lý thuế phải đáp ứng đủ các điều kiện gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nguyễn Ngọc Minh Anh, sống tại Tp.HCM, hiện đang công tác trong lĩnh vực thuế. Tôi đang tìm hiểu về điều kiện để trở thành nhân viên đại lý thuế. Cho tôi hỏi nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

“Nhân viên đại lý thuế” là người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp, làm việc cho đại lý thuế và hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 117/2012/TT-BTC hướng dẫn hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau: 

Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện sau:

a) Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam.

b) Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp.

c) Là thành viên sáng lập hoặc có hợp đồng lao động làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện để trở thành nhân viên đại lý thuế. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 117/2012/TT-BTC.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào