Việc tổ chức Giao ban tháng của Bộ Thông tin và Truyền thông được tiến hành ra sao?
Việc tổ chức Giao ban tháng của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 25 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau:
Giao ban tháng (giao ban quản lý nhà nước): Tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng kế tiếp theo hình thức trực tuyến có điểm cầu chính là Trụ sở Bộ.
- Thành phần: Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đại diện Lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội thuộc Bộ, khách mời và thành phần khác theo chỉ đạo của Bộ trưởng.
- Nội dung: Đánh giá kết quả thực hiện các mặt công tác thuộc các lĩnh vực quản lý của Bộ trong tháng, giải quyết các vấn đề vướng mắc, chỉ đạo, định hướng về kế hoạch công tác trọng tâm của tháng tiếp theo; thông báo bổ nhiệm Lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ được Bộ trưởng ra quyết định trong tháng.
- Công tác chuẩn bị: Văn phòng Bộ xây dựng tờ trình Bộ trưởng về kế hoạch tổ chức Hội nghị, bao gồm: Thời gian, địa điểm, nội dung, thành phần, kinh phí và các vấn đề khác có liên quan. Sau khi được Bộ trưởng phê duyệt, Văn phòng Bộ chủ trì triển khai thực hiện. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị trực thuộc Bộ, tình hình thực tế, yêu cầu của Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ xây dựng báo cáo tháng; đối với các vấn đề có nhiều bức xúc, nổi cộm có thể yêu cầu đơn vị phụ trách lĩnh vực chuẩn bị báo cáo riêng. Văn phòng Bộ gửi báo cáo cho các thành phần dự họp qua thư mục Thông báo trên Hệ thống email của Bộ chậm nhất trước ngày họp giao ban 02 ngày làm việc. Các Thứ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị và đại biểu dự họp có trách nhiệm chuẩn bị tài liệu và ý kiến phát biểu tại cuộc họp.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc việc tổ chức Giao ban tháng của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật