Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc theo cách thức nào?

Cách thức giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Đình Khá, em đang muốn tìm hiểu những quy định về cách thức giải quyết công việc của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Vì vậy, em có thắc mắc này nhờ Ban biên tập trả lời giúp em, theo quy định pháp luật hiện hành, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc thông qua những cách thức nào? Văn bản nào điều chỉnh vấn đề này? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Bùi Đình Khá (0125****)

Cách thức giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 18 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông, ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau:

1. Đối với dự thảo các đề án, báo cáo thuộc chương trình công tác của Bộ, Lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết trên cơ sở toàn bộ hồ sơ, nội dung trình, dự thảo văn bản của Thủ trưởng đơn vị chủ trì, ý kiến của cơ quan thẩm định, cơ quan liên quan.

2. Đối với các công việc thường xuyên thuộc thẩm quyền của Lãnh đạo Bộ:

a) Lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết công việc trên cơ sở Tờ trình giải quyết công việc theo mẫu do Bộ quy định hoặc các văn bản pháp luật khác có liên quan. Văn phòng Bộ rà soát, yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và dự thảo văn bản cần ban hành để trình Lãnh đạo Bộ quyết định.

b) Trường hợp Lãnh đạo Bộ chỉ đạo trực tiếp hoặc xử lý công việc trên cơ sở hồ sơ, tài liệu trình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan ở ngoài trụ sở Bộ thì không nhất thiết phải có Tờ trình. Văn phòng Bộ có trách nhiệm hoàn tất thủ tục trước khi chuyển các đơn vị liên quan để thực hiện các công việc theo ý kiến chỉ đạo; nếu phát hiện có vấn đề chưa phù hợp, vướng mắc thì có trách nhiệm báo cáo lại Lãnh đạo Bộ để xin ý kiến.

3. Lãnh đạo Bộ có thể tổ chức họp (hoặc uỷ quyền cho Thủ trưởng một đơn vị chủ trì họp và báo cáo lại Lãnh đạo Bộ), làm việc với Lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, chuyên gia liên quan để tham khảo ý kiến trước khi giải quyết những vấn đề quan trọng, cần thiết mà chưa xử lý ngay được bằng cách thức quy định tại các khoản 1, khoản 2 Điều này.

4. Lãnh đạo Bộ có thể giải quyết công việc thông qua việc đi kiểm tra; làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị, địa phương; tiếp khách. Văn phòng Bộ chịu trách nhiệm rà soát đối chiếu với các quy định hiện hành, hoàn thiện hồ sơ ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cách thức giải quyết công việc của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào