Thủ tục chuyển sinh hoạt Công đoàn của đoàn viên được quy định như thế nào?

Thủ tục chuyển sinh hoạt Công đoàn của đoàn viên được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là giáo viên của một trường THCS, tôi tham gia công đoàn từ năm 2010. Nhưng hiện này vì một vài lý do tôi phải xin chuyển công tác đến một trường khác và cũng muốn chuyển nơi sinh hoạt công đoàn đến trường mới. Nhưng hiện tại tôi không rõ về vấn đề này lắm, vì thế tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về đoàn viên và cán bộ công đoàn để hiểu rõ hơn. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Thủ tục chuyển sinh hoạt Công đoàn của đoàn viên được quy định ra sao? Tôi có thể tham khảo nội dung này ở đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quốc Trí (tri***@gmail.com)

Thủ tục chuyển sinh hoạt Công đoàn của đoàn viên được quy định tại Khoản 2 Điều 2 Điều lệ Công đoàn Việt Nam năm 2013 như sau:

Khi chuyển nơi làm việc, đoàn viên xuất trình thẻ đoàn viên Công đoàn với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nơi đến để được tiếp tục sinh hoạt Công đoàn. Trường hợp chưa có thẻ đoàn viên Công đoàn thì phải có giấy giới thiệu chuyển sinh hoạt của Công đoàn cơ sở nơi chuyển đi.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục chuyển sinh hoạt Công đoàn của đoàn viên. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Điều lệ Công đoàn Việt Nam năm 2013.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào