Trình tự xây dựng chương trình công tác năm của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra như thế nào?

Trình tự xây dựng chương trình công tác năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Vĩnh Tiến, hiện đang công tác tại UBND huyện Củ Chi, TP.HCM. Gần đây, do nhu cầu công việc, tôi có tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông. Qua đó, tôi thấy, các chương trình công tác của Lãnh đạo Bộ được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó có chương trình công tác năm. Tôi thắc mắc không biết, để thực hiện một chương trình công tác như vậy thì quá trình xây dựng chương trình diễn ra như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Lê Vĩnh Tiến (tien***@yahoo.com)

Trình tự xây dựng chương trình công tác năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Khoản 1 Điều 14 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau:

a) Trước ngày 05 tháng 10 hàng năm, trên cơ sở những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Bộ gửi công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ kiểm điểm chỉ đạo, điều hành năm đó, kiến nghị các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp lớn của Bộ và đăng ký các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

- Các đơn vị trực thuộc Bộ gửi Văn phòng Bộ báo cáo kiểm điểm chỉ đạo, điều hành của đơn vị và danh mục các đề án đăng ký trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong năm trước ngày 25 tháng 10.

Yêu cầu đề án khi đăng ký phải thể hiện rõ: căn cứ xây dựng đề án, tóm tắt kế hoạch chuẩn bị từng đề án trong đó thể hiện rõ sự cần thiết, định hướng nội dung, phạm vi điều chỉnh, cơ quan phối hợp, cơ quan thẩm định, quyết định, dự kiến tiến độ của đề án, sản phẩm cuối cùng của đề án.

- Trên cơ sở đăng ký đề án của các đơn vị và các ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Vụ Pháp chế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thẩm tra, thống nhất danh mục văn bản quy phạm pháp luật gửi Văn phòng Bộ trước ngày 05 tháng 11 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

- Văn phòng Bộ tổng hợp danh mục các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong năm sau, trình Lãnh đạo Bộ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo trước ngày 05 tháng 11 hàng năm; hoàn thiện, trình Bộ trưởng ký gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 15 tháng 11 hàng năm.

b) Chậm nhất là 05 (năm) ngày làm việc sau khi nhận được chương trình công tác năm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan phải cụ thể hóa thành dự thảo chương trình công tác năm của Bộ (bao gồm các đề án đăng ký trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ); Vụ Pháp chế chủ trì xây dựng và trình ban hành chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ gửi các đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự xây dựng chương trình công tác năm của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào