Quan hệ công tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các Sở trực thuộc được quy định thế nào?
Quan hệ công tác giữa Bộ với các Sở Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 9 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông, ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau:
1. Bộ có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra hoạt động của các Sở Thông tin và Truyền thông. Các Sở Thông tin và Truyền thông chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ về nghiệp vụ, chuyên môn, về việc chấp hành cơ chế, chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển Ngành đã được phê duyệt ở địa phương.
Định kỳ hoặc đột xuất, Lãnh đạo Bộ phải dành thời gian đi công tác địa phương, cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ.
2. Giám đốc các Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các chương trình công tác của Bộ, Ngành tại địa phương; báo cáo Bộ kết quả công tác của đơn vị theo quy định; cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu chuyên ngành khi Bộ yêu cầu; tham gia đầy đủ các hoạt động chung và tham dự các cuộc họp do Bộ triệu tập đúng thành phần quy định; thực hiện đầy đủ các quy định quản lý của Bộ đối với toàn Ngành.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quan hệ công tác giữa Bộ với các Sở Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật