Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông

Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Minh Dương, sinh viên thực tập tại Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội. Hiện tại, em đang tìm thông tin về quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông để hoàn thành bài tiểu luận và báo cáo thực tập. Tuy nhiên, em gặp một vài vướng mắc mong được Ban biên tập giải đáp. Cho em hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành, cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc ra sao? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Rất mong nhận được phản hồi từ anh chị. Em xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Minh Dương (duong***@gmail.com)

Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 8 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông, ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau:

1. Chấp hành sự phân công của Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo đơn vị. Chủ động nghiên cứu, tham mưu về lĩnh vực chuyên môn được phân công theo dõi, xử lý các công việc được Thủ trưởng đơn vị hoặc Lãnh đạo Bộ giao theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; đề xuất ý kiến về các chính sách, cơ chế phục vụ công tác quản lý nhà nước có hiệu quả.

2. Chịu trách nhiệm cá nhân trước cấp quản lý trực tiếp, trước Thủ trưởng đơn vị, trước Lãnh đạo Bộ và trước pháp luật về ý kiến đề xuất, tiến độ, chất lượng, hiệu quả của từng công việc được giao; về hình thức, thể thức, trình tự và thủ tục ban hành văn bản; quy trình giải quyết công việc được phân công theo dõi.

3. Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hiểu biết sâu sắc tình hình thực tiễn trong lĩnh vực mình đảm nhiệm, bám sát ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và Thủ trưởng đơn vị để xử lý công việc được giao, đảm bảo khách quan, đúng quy định và kịp thời.

4. Chủ động phối hợp công tác, trao đổi thống nhất ý kiến về các vấn đề có liên quan, cung cấp thông tin hoặc tiến hành thảo luận trong đơn vị, nhóm công tác khi cần thiết trong quá trình xử lý công việc cụ thể.

5. Thực hiện các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức và Bộ Luật Lao động, Quy chế làm việc của Bộ, các quy định khác của Bộ và đơn vị có liên quan; thực hiện tác phong văn minh nơi công sở. Không được có thái độ và hành vi cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu đối với tổ chức, cá nhân trong quá trình xử lý công việc hoặc có những thái độ và hành vi khác làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ và của đơn vị.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào