Hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Minh Anh, sống tại Tp.HCM, hiện đang làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tôi đang tìm hiểu về hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm. Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư 24/2014/TT-NHNN bảo hiểm tiền gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau: 

Hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trong đó ghi rõ số lượng bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị cấp;

b) Danh sách điểm giao dịch có nhận tiền gửi của cá nhân chưa được cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi để niêm yết;

c) Bản sao văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước về việc thành lập điểm giao dịch đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2014/TT-NHNN.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào