Trách nhiệm cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Chi cục an toàn thực phẩm

Trách nhiệm cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Chi cục an toàn thực phẩm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hùng, sống tại Tp.HCM, hiện đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm. Tôi đang tìm hiểu về trách nhiệm cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Chi cục an toàn thực phẩm. Cho tôi hỏi trách nhiệm cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Chi cục an toàn thực phẩm quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Trách nhiệm cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của Chi cục an toàn thực phẩm được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 47/2014/TT-BYT hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như sau:

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho các cơ sở sau đây:

a) Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Bộ Kế hoạch Đầu tư và Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

b) Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do Ủy ban nhân dân (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quận, huyện,thị xã và thành phố thuộc tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có quy mô kinh doanh từ 200 suất ăn/lần phục vụ trở lên.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 47/2014/TT-BYT.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào