Nội dung chương trình đào tạo thường xuyên gồm những yếu tố nào?

Các yếu tố trong nội dung chương trình đào tạo thường xuyên được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Tuấn Vũ, hiện đang sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng. Gần đây, do nhu cầu công việc, tôi có nghiên cứu về chương trình đào tạo thường xuyên của một số trung tâm đào tạo tại các trường Đại học. Trong đó, một số vấn đề tôi chưa nắm rõ. Cho tôi hỏi, các chương trình đào tạo thường xuyên gồm những yếu tố nào? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong Ban biên tập trả lời giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Hoàng Tuấn Vũ (vunguyen***@yahoo.com)

Các yếu tố trong nội dung chương trình đào tạo thường xuyên được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 43/2015/TT-BLĐTBXH quy định về đào tạo thường xuyên. Theo đó, chương trình đào tạo thường xuyên phải bảo đảm tính thiết thực, giúp người học có năng lực thực hiện được các công việc của nghề học, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tăng năng suất lao động hoặc chuyển đổi nghề nghiệp, cấu trúc, nội dung chương trình đào tạo thường xuyên phải bao gồm các yếu tố:

a) Tên chương trình đào tạo;

b) Mục tiêu chương trình đào tạo;

c) Khối lượng kiến thức, kỹ năng nghề, các kỹ năng cần thiết khác và yêu cầu năng lực thực hiện nghề của người học đạt được sau khi hoàn thành chương trình đào tạo;

d) Thời gian đào tạo: Bao gồm tổng thời gian thực hiện và thời gian cho các hoạt động (giảng dạy, thực hành, thực tập, kiểm tra);

đ) Quy trình đào tạo, điều kiện hoàn thành khóa học;

e) Phương pháp và thang điểm đánh giá.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các yếu tố trong nội dung chương trình đào tạo thường xuyên. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 43/2015/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục thường xuyên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào