Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng,.. gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng,...được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Duy Bình, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng trong lĩnh vực Môi giới chứng khoán. Vừa qua, tôi bị mất chứng chỉ hành nghề Môi giới chứng khoán. Nay, tôi đang có nhu cầu xin cấp lại. Tôi muốn hỏi, tôi cần phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ nào? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Đào Duy Bình (0902****)

Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng,...được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 2 Thông tư 197/2015/TT-BTC quy định về hành nghề chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Theo đó, đối với trường hợp chứng chỉ hành nghề chứng khoán bị mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán, hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán bao gồm:

- Giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán (theo mẫu quy định tại Phụ lục số III Thông tư này);

- Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

- Hai (02) ảnh 4cm x 6cm chụp trong vòng sáu (06) tháng tính đến ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ;

- Chứng chỉ hành nghề chứng khoán đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp, trừ trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất chứng chỉ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, hỏng,.... Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 197/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng khoán

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào