Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định về chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2
Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định được quy định tại Điều 27 Thông tư 48/2011/TT-BCT quy định quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương do Bộ Công thương ban hành như sau:
1. Thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và quy định của pháp luật liên quan.
Đối với tổ chức thử nghiệm được chỉ định, trong thời hạn hiệu lực của Quyết định chỉ định, phải tham gia chương trình thử nghiệm thành thạo, so sánh liên phòng một lần.
2. Hàng năm, đột xuất khi có yêu cầu, báo cáo kết quả hoạt động đánh giá sự phù hợp đã được chỉ định theo Mẫu 16 Phụ lục VI của Thông tư này cho cơ quan đầu mối đã chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp để tổng hợp.
3. Thông báo cho cơ quan ra quyết định chỉ định về mọi thay đổi có ảnh hưởng tới năng lực hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận đã đăng ký trong thời hạn mười năm ngày (15) ngày, kể từ ngày có sự thay đổi.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 48/2011/TT-BCT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật