Trách nhiệm của người nộp thuế đối với việc thực hiện tra soát và điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách
Trách nhiệm của người nộp thuế đối với việc thực hiện tra soát và Điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 17 Thông tư 84/2016/TT-BTC hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:
Đối với người nộp thuế:
Trường hợp người nộp thuế phát hiện khai không chính xác các thông tin trên chứng từ nộp thuế, người nộp thuế phối hợp với ngân hàng/ cơ quan kho bạc nhà nước phục vụ người nộp thuế để xử lý sai sót trong việc nộp tiền vào ngân sách.
Trường hợp người nộp thuế phát hiện sai sót liên quan đến Khoản nộp ngân sách nhà nước đã được cơ quan thuế hạch toán và thông báo, người nộp thuế lập thư tra soát (mẫu số C1-11/NS ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ nộp thuế hoặc thông tin liên quan đến nội dung đề nghị Điều chỉnh sai sót gửi cơ quan thuế.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của người nộp thuế đối với việc thực hiện tra soát và Điều chỉnh thông tin hạch toán thu ngân sách. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 84/2016/TT-BTC
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật