Phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán, cơ quan thuế có hoàn trả thuế cho doanh nghiệp?

Phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán, cơ quan thuế có hoàn trả thuế cho doanh nghiệp? Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên Nguyễn Mỹ Duyên, là Trưởng phòng kế toán công ty sản xuất giày da tại Khu công nghiệp Sóng Thần – Bình Dương. Hiện tại chúng tôi đang thực hiện kê khai thuế trực tiếp tại cơ quan thuế. Tôi có thắc mắc muốn hỏi đó là trong trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán, cơ quan thuế có hoàn trả thuế cho doanh nghiệp? Nguyên tắc xử lý là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (duylt*@***)  

Xử lý trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp ngân sách nhà nước quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 17 Thông tư 84/2016/TT-BTC hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:

Trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp ngân sách nhà nước, ngân hàng/ cơ quan kho bạc nhà nước không được hoàn lại tiền cho người nộp thuế. Ngân hàng/ cơ quan kho bạc nhà nước có trách nhiệm thực hiện tra soát, hoàn thiện thông tin hạch toán thu ngân sách nhà nước theo quy định xử lý sai sót trong thanh toán, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc ghi nhận các Khoản nộp ngân sách cho người nộp thuế.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp ngân sách nhà nước. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 84/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào