Phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán, cơ quan thuế có hoàn trả thuế cho doanh nghiệp?
Xử lý trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp ngân sách nhà nước quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 17 Thông tư 84/2016/TT-BTC hướng dẫn thủ tục thu nộp ngân sách nhà nước đối với các khoản thuế và thu nội địa do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:
Trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp ngân sách nhà nước, ngân hàng/ cơ quan kho bạc nhà nước không được hoàn lại tiền cho người nộp thuế. Ngân hàng/ cơ quan kho bạc nhà nước có trách nhiệm thực hiện tra soát, hoàn thiện thông tin hạch toán thu ngân sách nhà nước theo quy định xử lý sai sót trong thanh toán, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc ghi nhận các Khoản nộp ngân sách cho người nộp thuế.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý trường hợp phát sinh sai sót thông tin trong hạch toán thu nộp ngân sách nhà nước. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 84/2016/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật