Trách nhiệm của kiểm tra viên trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Trách nhiệm của kiểm tra viên trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh Toàn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Cơ sở chế biến thủy sản chúng tôi vừa trải qua đợt kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, tôi thấy cơ quan kiểm tra có nhiêu bộ phận. Cho tôi hỏi, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm của kiểm tra viên trong quá trình kiểm tra? Tôi có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Rất mong Quý Ban biên tập tư vấn giùm tôi. Xin chân thành cảm ơn! Trần Minh Toàn (0902****)

Trách nhiệm của kiểm tra viên trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định tại Khoản 2 Điều 25 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể bao gồm:

a) Kiểm tra, đánh giá sự phù hợp điều kiện sản xuất, kinh doanh của cơ sở so với quy định, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan.

b) Thực hiện các nội dung công việc theo sự phân công của Trưởng Đoàn kiểm tra.

c) Tuân thủ đúng trình tự, thủ tục, phương pháp kiểm tra, lấy mẫu; đảm bảo tính khách quan, chính xác, trung thực khi thực hiện việc kiểm tra, lấy mẫu.

d) Chịu trách nhiệm và báo cáo kết quả thực hiện các công việc được phân công với Trưởng Đoàn.

đ) Bảo mật các thông tin liên quan đến bí mật sản xuất kinh doanh của cơ sở được kiểm tra và bảo mật kết quả kiểm tra khi chưa có công nhận và thông báo kết quả kiểm tra của Cơ quan kiểm tra.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của kiểm tra viên trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm tra viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào