Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh Toàn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Cơ sở chúng tôi hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đánh bắt, chế biến thủy, hải sản. Gần đây, do nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất, tôi có tìm hiểu về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật. Tôi được biết, công tác kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được tiến hành bởi sự phối hợp của nhiều cơ quan chức năng. Cho tôi hỏi, trong vấn đề này, UBND cấp tỉnh có vai trò, trách nhiệm như thế nào? Tôi có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Rất mong Quý Ban biên tập tư vấn giùm tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Mai Minh Toàn (0904****)

Trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm được quy định tại Điều 20 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể như sau: 

1. Quy định cơ quan kiểm tra nêu tại Điều 5, khoản 2 Thông tư này trên cơ sở đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Chỉ đạo Sở Tài chính thẩm định, trình phê duyệt kinh phí từ nguồn ngân sách hàng năm cho các Cơ quan kiểm tra theo quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân tỉnh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào