Việc cấp lại Giấy chứng nhận ATTP hết hạn được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Kim Dung, hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Nam. Cơ sở chế biến thủy sản của chúng tôi được cấp Giấy chứng nhận ATTP cách đây 2 năm. Tôi nghe nói, thời hạn Giấy chứng nhận theo quy định pháp luật chỉ có 3 năm. Vậy, cho tôi hỏi, trường hợp chúng tôi muốn xin cấp lại thì có phải tiến hành kiểm tra lại hay thực hiện theo thủ tục nào? Tôi có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Rất mong Quý Ban biên tập tư vấn giùm tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Bùi Kim Dung (dungbui***@yahoo.com)
Việc cấp lại Giấy chứng nhận ATTP hết hạn được quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 18 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cụ thể bao gồm:
a) Trước 06 (sáu) tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận ATTP hết hạn, cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận ATTP trong trường hợp tiếp tục sản xuất kinh doanh.
Cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận ATTP, thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ATTP, hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận ATTP trong trường hợp này tương tự như cấp Giấy chứng nhận ATTP quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 18 Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp lại Giấy chứng nhận ATTP hết hạn. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT.
Trân trọng!