Việc thông báo kế hoạch kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản được tiến hành ra sao?

Việc thông báo kế hoạch kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản được quy định ra sao? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang tìm thông tin về vấn đề đảm bảo điều kiện vật chất tại các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp. Anh chị cho em hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành, Việc thông báo kế hoạch kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản được tiến hành ra sao? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn anh chị rất nhiều! Đỗ Thùy Dương (duong***@yahoo.com)

Thông báo kế hoạch kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản được quy định tại Điều 13 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Theo đó:

1. Đối với hình thức kiểm tra, xếp loại: Cơ quan kiểm tra có trách nhiệm thông báo kế hoạch kiểm tra tới cơ sở được kiểm tra trước thời điểm kiểm tra ít nhất 05 ngày làm việc (bằng một trong các hình thức như: thông báo trực tiếp; fax; email, gửi theo đường bưu điện). Kế hoạch kiểm tra gồm:

a) Thời điểm dự kiến kiểm tra;

b) Phạm vi, nội dung, hình thức kiểm tra;

c) Các yêu cầu chuẩn bị nhân sự, hồ sơ để làm việc với Đoàn kiểm tra.

2. Đối với hình thức kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất, kế hoạch kiểm tra được thông báo tại cuộc họp mở đầu của Đoàn kiểm tra tại cơ sở.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thông báo kế hoạch kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào