Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân

Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM. Anh chị cho em hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành, các kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân được phân loại như thế nào? Em có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn! Hồ Diệu Hằng (hangho***@yahoo.com)

Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân được quy định tại Điều 31 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân. Cụ thể như sau: 

1. Trường hợp kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân báo cáo người có thẩm quyền để nghiên cứu, xem xét, giải quyết hoặc phân công bộ phận nghiên cứu, xem xét, giải quyết. Phiếu đề xuất thụ lý đơn được thực hiện theo Mẫu số 03-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Trường hợp kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vịmình thì người tiếp công dân chuyển đơn, thực hiện theo Mẫu số 10-TCD ban hành kèm theo Thông tư này hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào