Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi tên là Thi Trân, tôi đang công tác tại phòng pháp chế của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ở phía Bắc. Tổ chức của tôi muốn thành lập thêm chi nhánh và văn phòng đại diện trong miền Nam. Quý anh chị cho tôi hỏi có văn bản nào quy định về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng không? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn! (090***)

Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được quy định tại Điều 21 Thông tư 30/2015/TT-NHNN Quy định việc cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:

1. Tổ chức tín dụng phi ngân hàng được thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, ngoài nước sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận bằng văn bản.

2. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập, chấm dứt, giải thể chi nhánh và văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng được thực hiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 30/2015/TT-NHNN.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào