Người đến kiến nghị, phản ánh không có đơn thì người tiếp công dân phải xử lý như thế nào?

Người đến kiến nghị, phản ánh không có đơn thì người tiếp công dân phải xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Minh, tôi đang là người tiếp công dân tại một đơn vị nhà nước, trong quá trình làm việc tôi có nhận được kiến nghị, phản ánh không có đơn thì tôi phải xử lý như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (0126***) 

Theo Khoản 2 Điều 29 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành có quy định như sau:

Trường hợp người đến kiến nghị, phản ánh không có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn người đến kiến nghị, phản ánh viết đơn trong đó nêu rõ các nội dung kiến nghị, phản ánh. Nếu công dân trình bày trực tiếp thì người tiếp công dân ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung kiến nghị, phản ánh do công dân trình bày; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị công dân ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp người đến kiến nghị, phản ánh không có đơn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào