Xử lý đối với khiếu nại không thuộc thẩm quyền được quy định như thế nào?

Xử lý đối với khiếu nại không thuộc thẩm quyền được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hằng, tôi đang là người tiếp công dân tại một đơn vị nhà nước, đối với những khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng đơn vị của tôi thì việc tiếp nhận của người tiếp nhận như tôi được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (01223***)

Xử lý đối với khiếu nại không thuộc thẩm quyền được quy định tại Điều 14 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:
1. Trường hợp khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân hướng dẫn người khiếu nại đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật, thực hiện theo Mẫu số 05-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Trường hợp khiếu nại thuộc thẩm quyền của cấp dưới nhưng quá thời gian quy định mà chưa được giải quyết thì người tiếp công dân phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, quyết định.
3. Trường hợp khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được giải quyết thì người tiếp công dân báo cáo thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị để xem xét, giải quyết theo quy định của Luật khiếu nại. Việc xử lý được thực hiện theo quy định tại Điều 13 Thông tư này.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý đối với khiếu nại không thuộc thẩm quyền. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP và Luật Khiếu nại 2011.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào