Việc xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại được thực hiện như thế nào?

Xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại khi tiếp công dân được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hường,  hiện đang cư trú tại Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tôi được biết, trong quy trình tiếp công dân, trường hợp có khiếu nại của cơ quan, tổ chức, cần phải tiến hành xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại. Cho tôi hỏi, pháp luật quy định vấn đề này như thế nào? Tôi có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Rất mong Ban biên tập phản hồi giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!  Kim Hường (huongnguyen***@gmail.com)

Xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại được quy định tại Điều 6 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân. Cụ thể như sau:

1. Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu nại thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp công dân yêu cầu người đại diện xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tùy thân của người được đại diện.

2. Trong trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức ủy quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân đề nghị người được ủy quyền xuất trình giấy ủy quyền, giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào