Thủ tục xin cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải gồm những bước nào?

Thủ tục xin cấp lại chứng chỉ  vô tuyến điện viên hàng hải được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Thành Luân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng trong lĩnh vực hàng hải. Vừa rồi, chứng chỉ vô tuyến điện viên của tôi bị mất nên tôi đang hoàn thành hồ sơ đề nghị cấp lại. Tuy nhiên, tôi chưa rõ, theo quy định pháp luật hiện hành, thủ tục xin cấp lại chứng chỉ  vô tuyến điện viên hàng hải được thực hiện như thế nào? Rất mong Ban biên tập phản hồi giúp tôi. Xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! Nguyễn Thành Luân (luannguyen***@yahoo.com)

Thủ tục xin cấp lại chứng chỉ  vô tuyến điện viên hàng hải được quy định tại Khoản 3, 4 và 5 Điều 15 Thông tư 40/2016/TT-BTTTT quy định về đào tạo, cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải. Cụ thể như sau:

3. Hồ sơ nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu chính về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tần số vô tuyến điện) theo địa chỉ: số 115 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

4. Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tần số vô tuyến điện) cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này.

5. Chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải được cấp lại phải có nội dung giống như chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải bị mất hoặc hư hỏng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục xin cấp lại chứng chỉ vô tuyến điện viên hàng hải. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2016/TT-BTTTT.

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào