Cơ quan nào có trách nhiệm kiểm tra văn bản về bảo vệ an ninh trật tự ?
Trách nhiệm kiểm tra văn bản về bảo vệ an ninh trật tự được quy định tại Điều 36 Thông tư 66/2011/TT-BCA quy định về xây dựng, ban hành, kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật trong Công an nhân dân. Cụ thể như sau:
1. Vụ trưởng Vụ Pháp chế có trách nhiệm giúp Bộ trưởng tổ chức thực hiện tự kiểm tra theo thẩm quyền đối với những văn bản quy định tại Điều 32 của Thông tư này (trừ quy định tại khoản 2 Điều này).
2. Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II có trách nhiệm tổ chức kiểm tra theo thẩm quyền đối với những văn bản quy phạm pháp luật quy định tại khoản 5 Điều 32 của Thông tư này.
3. Tổng cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm tổ chức kiểm tra thông tư, thông tư liên tịch do đơn vị mình chủ trì soạn thảo khi có thông báo của Vụ Pháp chế về văn bản có dấu hiệu trái pháp luật; kịp thời cung cấp thông tin, tư liệu, tài liệu cần thiết và phối hợp với Vụ Pháp chế để kiểm tra, xử lý văn bản theo quy định tại Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm kiểm tra văn bản trong lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 66/2011/TT-BCA .
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật