Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính là bao lâu?

Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính là bao lâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phương hiên đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi đang tìm hiểu về dịch vụ bưu chính viễn thông. Tôi muốn biết thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính là bao lâu? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính được quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong  lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó: 

Thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính:

a) Sáu (06) tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận;

b) Một (01) tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hiệu khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2011/TT-BTTTT. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào