Nguyên tắc thanh toán tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác
Nguyên tắc thanh toán tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2017/TT-BTC Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị như sau:
Nguyên tắc thanh toán tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác:
a) Đối với Lãnh đạo cấp cao thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước;
b) Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cơ quan, đơn vị cử đi công tác khi phát sinh việc thuê phòng nghỉ nơi đến công tác thì được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo một trong hai hình thức: Thanh toán theo hình thức khoán hoặc thanh toán theo hóa đơn thực tế;
c) Trường hợp người đi công tác được cơ quan, đơn vị nơi đến công tác bố trí phòng nghỉ không phải trả tiền, thì người đi công tác không được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ. Trường hợp phát hiện người đi công tác đã được cơ quan, đơn vị nơi đến công tác bố trí phòng nghỉ không phải trả tiền nhưng vẫn đề nghị cơ quan, đơn vị cử đi công tác thanh toán tiền thuê phòng nghỉ, thì người đi công tác phải nộp lại số tiền đã được thanh toán cho cơ quan, đơn vị đồng thời phải bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc thanh toán tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 40/2017/TT-BTC.
Trân trọng!