Việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số được thực hiện như thế nào?

Việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Quảng Bình. Gần đây, do nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về lĩnh vực giao dịch điện tử, và thấy nó rất hữu ích cho quá trình giao dịch của các doanh nghiệp, cơ quan. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi, pháp luật hiện hành quy định ra sao về vấn đề khiếu nại, tố cáo liên quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số? Tôi có thể xem thêm nội dung này ở đâu? Xin chân thành cảm ơn! Vũ Cường (cuongvu***@yahoo.com)

Việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số được quy định tại Điều 59 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể như sau: 

Việc khiếu nại đối với quyết định hành chính và hành vi hành chính về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số; việc tố cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các hành vi vi phạm liên quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào