Nghĩa vụ kiểm tra thông tin của người nhận khi nhận chữ ký số

Nghĩa vụ kiểm tra thông tin của người nhận khi nhận chữ ký số được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Hiện tại, do nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về hệ thống các ứng dụng dùng cho giao dịch điện tử cụ thể là chữ ký số. Cho tôi hỏi, khi bàn giao chữ ký số, nghĩa vụ kiểm tra thông tin của người nhận chữ ký được quy định như thế nào? Tôi có thể xem thêm nội dung này ở đâu? Xin chân thành cảm ơn! Đức Nghĩa (nghiatran***@yahoo.com)

Nghĩa vụ kiểm tra thông tin của người nhận khi nhận chữ ký số được quy định tại Điều 44 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể như sau: 

1. Trước khi chấp nhận chữ ký số của người ký, người nhận phải kiểm tra những thông tin sau:

a) Hiệu lực, phạm vi sử dụng, giới hạn trách nhiệm và những thông tin khác liên quan đến chứng thư số của người ký;

b) Chữ ký số phải được tạo bởi khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trên chứng thư số của người ký.

2. Người nhận  phải chịu mọi thiệt hại xảy ra trong trường hợp sau:

a) Không tuân thủ các quy định tại khoản 1 Điều này;

b) Đã biết hoặc được thông báo về sự không còn tin cậy của chứng thư số và khóa bí mật của người ký.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ kiểm tra thông tin của người nhận khi nhận chữ ký số. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chữ ký số

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào