Nghĩa vụ liên quan đến việc xin cấp phép và triển khai giấy phép của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

Nghĩa vụ liên quan đến việc xin cấp phép và triển khai giấy phép của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Khánh Hòa. Do yêu cầu công việc nên gần đây, tôi có tìm hiểu về lĩnh vực giao dịch điện tử. Trong đó, một vài điểm tôi còn chưa nắm rõ. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi, theo quy định pháp luật hiện hành, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng có nghĩa vụ như thế nào đối với việc xin cấp phép và triển khai giấy phép? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Tôi xin chân thành cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! Võ Thành Luân (luanvo***@yahoo.com)

Nghĩa vụ liên quan đến việc xin cấp phép và triển khai giấy phép của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng  được quy định tại Điều 38 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số (khoản 3 được hướng dẫn bởi Điều 14 Thông tư 37/2009/TT-BTTTT ). Cụ thể như sau:

1. Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của hồ sơ xin cấp phép.

2. Triển khai và duy trì các hoạt động theo đúng nội dung ghi trong giấy phép và các cam kết trong hồ sơ xin cấp phép.

3. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm nộp phí và lệ phí khi thực hiện các thủ tục cấp phép, đăng ký, công nhận các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. Trung tâm Chứng thực chữ ký số quốc gia tổ chức thực hiện việc thu nộp phí và lệ phí theo đúng các quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ liên quan đến việc xin cấp phép và triển khai giấy phép của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng thực chữ ký

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào