Trách nhiệm báo cáo về tình hình thực hiện trích lập và sử dụng quỹ dự phòng rủi ro, bồi thường thiệt hại về môi trường của doanh nghiệp được quy định như thế nào?
Trách nhiệm báo cáo về tình hình thực hiện trích lập và sử dụng quỹ dự phòng rủi ro, bồi thường thiệt hại về môi trường của doanh nghiệp được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 86/2016/TT-BTC hướng dẫn về Quỹ dự phòng rủi ro, bồi thường thiệt hại về môi trường theo quy định tại Nghị định 19/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành cụ thể như sau:
Định kỳ hàng năm, doanh nghiệp (bao gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế) có trách nhiệm lập và gửi báo cáo tình hình thực hiện trích lập và sử dụng Quỹ theo quy định tại Thông tư này đến Sở Tài chính, Cục Thuế và Sở Tài nguyên Môi trường địa phương nơi đơn vị đặt trụ sở chính.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề trách nhiệm báo cáo về tình hình thực hiện trích lập và sử dụng quỹ dự phòng rủi ro, bồi thường thiệt hại về môi trường của doanh nghiệp. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 86/2016/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật