Chế độ, chính sách đối với cộng tác viên thanh tra là gì?

Chế độ, chính sách đối với cộng tác viên thanh tra được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hưng Thịnh, công tác tại Hải Phòng. Tôi đang tìm hiểu về chế độ, chính sách đối với cộng tác viên thanh tra để phổ biến với nhân viên cơ quan. Cho tôi hỏi hiện nay chế độ, chính sách đối với cộng tác viên thanh tra được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (thinh***@gmail.com)  

Chế độ, chính sách đối với cộng tác viên thanh tra được quy định tại Điều 25 Nghị định 97/2011/NĐ-CP Quy định về thanh tra viên và cộng tác viên thanh tra như sau: 

1. Trong thời gian tham gia Đoàn thanh tra, cộng tác viên thanh tra được hưởng các chế độ:

a) Cơ quan trực tiếp quản lý trả lương, phụ cấp (nếu có);

b) Cơ quan trưng tập chi trả tiền công tác phí, bảo đảm các điều kiện, phương tiện làm việc và các quyền lợi khác như thành viên của Đoàn thanh tra.

Trường hợp cơ quan trưng tập không trực tiếp quản lý nguồn kinh phí chi trả thì cơ quan quản lý cấp trên của cơ quan trưng tập chi trả công tác phí cho cộng tác viên thanh tra theo đề nghị của cơ quan trưng tập.

2. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn cộng tác viên thanh tra, chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cộng tác viên thanh tra phù hợp với đặc điểm hoạt động thanh tra do bộ, ngành quản lý.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chế độ, chính sách đối với cộng tác viên thanh tra. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 97/2011/NĐ-CP.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào