Chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định thế nào?

Chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Tôi được biết, việc sử dụng chứng thư số trong các giao dịch điện tử mang lại hiệu quả kinh doanh rất lớn cho các doanh nghiệp. Vậy, chứng thư số của cơ quan, tổ chức được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Minh (0907****)

Chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 11 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể như sau:

1. Tất cả các chức danh nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu đều được quyền cấp chứng thư số có giá trị như quy định tại khoản 2 Điều 8 Nghị định này.

2. Chứng thư số cấp cho chức danh nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức phải nêu rõ chức danh của người đó.

3. Việc cấp chứng thư số cho chức danh nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức phải căn cứ vào các tài liệu sau:

a) Văn bản của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp chữ ký số cho người có thẩm quyền hoặc chức danh nhà nước;

b) Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu của cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước đã được cấp theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu;

c) Bản sao hợp lệ văn bản xác nhận chức danh của người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước đó.

 

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chứng thư số của cơ quan, tổ chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào