Trách nhiệm về quản lý hành chính của trung tâm bảo trợ xã hội?
Trách nhiệm về quản lý hành chính của trung tâm bảo trợ xã hội quy định tại Điều 9 Thông tư 04/2011/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chuẩn chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành cụ thể như sau:
Cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập:
1. Chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm sự an toàn của đối tượng, ngăn ngừa việc đối tượng bị bạo lực, bóc lột và lạm dụng.
2. Báo cáo hàng tháng cho cơ quan Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý trực tiếp.
3. Có văn bản tiếp nhận đối tượng khi đối tượng được chuyển đến.
4. Báo cáo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền khi có đối tượng trốn khỏi cơ sở bảo trợ xã hội hoặc đối tượng qua đời, bị bắt cóc hoặc mất tích.
5. Bảo đảm tính bảo mật đối với các hồ sơ cá nhân của đối tượng.
6. Thực hiện các chính sách, quy trình, tiêu chuẩn, thủ tục hành chính, giám sát và đánh giá theo quy định của pháp luật.
7. Tổ chức tập huấn cho các nhân viên mới được tuyển dụng.
8. Thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống lạm dụng đối tượng.
9. Đánh giá hoàn cảnh gia đình và nguyên nhân đối tượng được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội.
Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm về quản lý hành chính của trung tâm bảo trợ xã hộii. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 04/2011/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật