Trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong công tác lưu trữ của Bộ Giao thông vận tải
Trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong công tác lưu trữ của Bộ Giao thông vận tải được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Quy chế lưu trữ của Bộ giao thông vận tải Ban hành kèm theo Thông tư 74/2014/TT-BGTVT, theo đó:
Các Vụ trưởng thuộc Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Tổng Cục trưởng, Cục trưởng, Tổng Giám đốc, Giám đốc các Ban Quản lý dự án, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm:
a) Phân công trách nhiệm cho các cá nhân trong cơ quan, đơn vị lập hồ sơ về những việc mà cơ quan, đơn vị được giao chủ trì giải quyết.
b) Tổ chức tiếp nhận hồ sơ của cá nhân sau khi công việc giải quyết xong và quản lý hồ sơ của đơn vị khi chưa đến hạn nộp lưu vào Lưu trữ Bộ.
c) Tổ chức lựa chọn và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ Bộ theo đúng thời hạn quy định.
d) Trường hợp cơ quan, đơn vị chia tách, sáp nhập, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trước khi chia tách, sáp nhập có trách nhiệm giao nộp tài liệu vào Lưu trữ Bộ.
đ) Trong trường hợp cơ quan, tổ chức giải thể, doanh nghiệp phá sản thì trước khi chấm dứt hoạt động, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó phải quản lý, giao nộp tài liệu lưu trữ cho cơ quan lưu trữ cấp trên trực tiếp.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong công tác lưu trữ của Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 74/2014/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật