Thủ tục bổ nhiệm giám định viên pháp y ở địa phương

Bổ nhiệm giám định viên pháp y ở địa phương cần những thủ tục gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hải hiện đang sống và làm việc tại Cà Mau. Tôi muốn tìm hiểu bổ nhiệm giám định viên pháp y ở địa phương cần những thủ tục gì? Vấn đề này được quy định tại đâu? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Thủ tục bổ nhiệm giám định viên pháp y ở địa phương được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 02/2014/TT-BYT quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần, theo đó:

a) Công an cấp tỉnh, Trung tâm pháp y tỉnh hoàn thiện hồ sơ để tổng hợp gửi về Sở Y tế.

Sở Y tế có trách nhiệm tiếp nhận và kiểm tra tính hợp pháp của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp pháp thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Y tế có văn bản hướng dẫn đơn vị hoặc cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ;

b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp pháp, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp thẩm định hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định bổ nhiệm giám định viên pháp y.

Trường hợp không bổ nhiệm thì Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục bổ nhiệm giám định viên pháp y ở địa phương. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 02/2014/TT-BYT.

 

 Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào