Trình tự thực hiện lưu ký đối với giấy tờ có giá loại chứng chỉ?

Trình tự thực hiện lưu ký đối với giấy tờ có giá loại chứng chỉ? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Tống Văn Sơ, là sinh viên đại học Tài chính - Marketing, hiện đang thực tập tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Dầu Một – Bình Dương, Tp.HCM. Sau quá trình thực tập em sẽ phải hoàn thành Báo cáo thực tập có nội dung về công việc tại nơi thực tập. Tuy nhiên, hiện có nhiều vấn đề em còn chưa rõ, cụ thể xin Ban Biên Tập Thư Ký Luật giải đáp giúp về trình tự thực hiện lưu ký đối với giấy tờ có giá loại chứng chỉ? Nội dung này được văn bản nào quy định?  Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. conha**@gmail.com  

Vấn đề trình tự thực hiện lưu ký đối với giấy tờ có giá loại chứng chỉ quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư 04/2016/TT-NHNN quy định việc lưu ký và sử dụng giấy tờ có giá tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cụ thể như sau:

Thành viên gửi Ngân hàng Nhà nước (Sở Giao dịch hoặc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh được ủy quyền) Giấy đề nghị lưu ký giấy tờ có giá theo Phụ lục 2/LK đính kèm Thông tư này và toàn bộ giấy tờ có giá loại chứng chỉ. Ngân hàng Nhà nước (Sở Giao dịch hoặc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh được ủy quyền) tiếp nhận, kiểm đếm và kiểm tra giấy tờ có giá loại chứng chỉ. Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày kiểm xong giấy tờ có giá, Ngân hàng Nhà nước (Sở Giao dịch) làm thủ tục chuyển giấy tờ có giá vào Tài khoản giấy tờ có giá khách hàng gửi lưu ký tại Ngân hàng Nhà nước.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề trình tự thực hiện lưu ký đối với giấy tờ có giá loại chứng chỉ. Để tìm hiểu rõ hơn, vui lòng xem thêm tại Thông tư 04/2016/TT-NHNN.

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào