Nội dung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gồm những vấn đề gì?

Nội dung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gồm những vấn đề gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi được biết, trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, phải thực hiện hoạt động rà soát, đánh giá định kỳ. Vậy những vấn đề gì sẽ được rà soát, đánh giá theo quy định pháp luật? Văn bản nào điều chỉnh nội dung này? Mong nhận được phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn! Ngô Việt Trung (0905****)

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định tại Điều 28 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể bao gồm: 

1. Sự cần thiết của thủ tục hành chính và các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính được rà soát, đánh giá.

2. Sự phù hợp của thủ tục hành chính và các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính được rà soát, đánh giá với mục tiêu quản lý nhà nước và những thay đổi về kinh tế - xã hội, công nghệ và các điều kiện khách quan khác.

3. Các nguyên tắc nêu tại Điều 7 và Điều 12 của Nghị định này.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào