Việc nhập dữ liệu thủ tục hành chính đã công bố được thực hiện như thế nào?

Vấn đề nhập dữ liệu thủ tục hành chính đã công bố được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Anh chị cho em hỏi, sau khi thủ tục hành chính được công bố, việc nhập dữ liệu được tiến hành ra sao theo quy định pháp luật? Em có thể tham khảo thêm thông tin tại văn bản nào? Em xin cảm ơn rất nhiều! Hoàng Vy (vyle***@yahoo.com)

Vấn đề nhập dữ liệu thủ tục hành chính đã công bố được quy định tại Điều 24 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính, được sửa đổi bởi Điểm b Khoản 12 Điều 1 Nghị định 48/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau: 

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức việc nhập các thủ tục hành chính và văn bản quy định về thủ tục hành chính đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và gửi Bộ Tư pháp chậm nhất trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày ký quyết định công bố; đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác của thủ tục hành chính và văn bản quy định về thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Ngoài ra, vấn đề này còn được hướng dẫn bởi Chương 2 Thông tư 19/2014/TT-BTP về nhập, đăng tải, khai thác dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và quản lý Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Trên đây là quy định về vấn đề nhập dữ liệu thủ tục hành chính đã công bố. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!                                                                         

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào