Quyết định công bố thủ tục hành chính được ban hành trong thời hạn nào?

Quyết định công bố thủ tục hành chính được ban hành trong thời hạn nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Lê Sen, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Em đang tìm hiểu về quy trình ban hành, công bố các thủ tục hành chính tại một số cơ quan nhà nước. Anh chị cho em hỏi, việc công bố thủ tục hành chính được ban hành trong thời hạn nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Lê Sen (lotusinrainny***@yaoo.com

Thời hạn ban hành quyết định công bố thủ tục hành chính được quy định tại Điều 15 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Nội dung này tại Điều 15 được sửa đổi tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 48/2013/NĐ-CP

Cụ thể như sau: 

Quyết định công bố thủ tục hành chính của các cơ quan quy định tại Khoản 1 Điều 13 của Nghị định này phải được ban hành chậm nhất trước 20 (hai mươi) ngày làm việc tính đến ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành.

Quyết định công bố thủ tục hành chính của các cơ quan quy định tại các Khoản 2 và 3 Điều 13 của Nghị định này phải được ban hành chậm nhất trước 05 (năm) ngày làm việc tính đến ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành.”

Trên đây là quy định về thời hạn ban hành quyết định công bố thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!                                                                         

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào