Cơ quan nào có thẩm quyền công bố thủ tục hành chính?

Thẩm quyền công bố thủ tục hành chính thuộc về những cơ quan nào? Tôi là Võ Quảng, hiện đang sinh sống và làm việc trong môi trường quân ngũ. Gần đây, chúng tôi được tìm hiểu về vấn đề tổ chức và thực hiện các thủ tục hành chính trong cơ quan nhà nước. Nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi, pháp luật hiện hành trao quyền công bố thủ tục hành chính cho những cơ quan nào? Tôi có thể tham khảo thông tin ở đâu? Xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! Võ Quảng (quangtran***@gmail.com)

Thẩm quyền công bố thủ tục hành chính được quy định tại Điều 13 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là: 

Để giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức, thủ tục hành chính phải được công bố dưới hình thức quyết định theo quy định sau đây:

1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ công bố thủ tục hành chính được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật về ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

3. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị được cơ quan nhà nước cấp trên giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức công bố thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.

Trên đây là quy định về thẩm quyền công bố thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào